SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HẢI PHÒNG
TRƯỜNG THPT TÂN TRÀO
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
|
Số: 03 /KH - TT
|
An Lão, ngày 03 tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức đề xuất lựa chọn Sách giáo khoa lớp 12
Năm học 2024 -2025
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 88/QĐ-BGDĐT, ngày 15/01/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt sách giáo khoa 12 sử dụng trong trong cơ sở giáo dục phổ thông
Căn cứ Quyết định số 704/QĐ-BGDĐT, ngày 01/3/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt bổ sung sách giáo khoa 12 sử dụng trong trong cơ sở giáo dục phổ thông
Căn cứ Quyết định số 545/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của UBND thành phố Hải Phòng về việc ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Căn cứ Quyết định số 620/QĐ-UBND ngày 03/3/2021 của Uỷ ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Căn cứ công văn số 690/SGDĐT-TrH ngày 08/3/2024 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục trung học năm học 2024-2025;
Căn cứ Công văn số 2207/SGDĐT- GDTrH ngày 18/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng V/v Hướng dẫn đề xuất danh mục lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục trong học năm học 2023 – 2024;
Trường THPT Tân Trào xây dựng kế hoạch triển khai việc lựa chọn Sách giáo khoa lớp 12 cho năm học 2024 – 2025, cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Triển khai việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 năm học 2024 -2025 theo kế hoạch hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng nhằm lựa chọn 01 sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở lớp 12.
- Đề xuất danh mục chọn sách giáo khoa lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 năm học 2024-2025 đúng theo các văn bản hướng dẫn và phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, đơn vị.
2. Yêu cầu
- Căn cứ vào hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường tổ chức nghiên cứu đọc sách giáo khoa và tổ chức lấy ý kiến đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 đảm bảo thời gian và hướng dẫn Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Căn cứ trên tiêu chí lựa chọn đã được UBND Thành phố phê duyệt (tại Quyết định số 620/QĐ-UBND, ngày 03/3/2021 và Quyết định số 545/QĐ-UBND ngày 28/2/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành tiêu chí lựa chọn SGK trong cơ sở GD phổ thông trên địa bàn Hải Phòng) các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 và Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời đề xuất danh mục lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 năm học 2024 - 2025.
- Đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng pháp luật.
II. Nội dung
1. Thời gian thực hiện
Hoàn thành trước 25/3/2024.
2. Quy trình lựa chọn SGK lớp 12
2.1. Nghiên cứu các văn bản và sách giáo khoa
Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, tổ/nhóm chuyên môn nghiên cứu:
+ Chương trình các môn học được ban hành tại Thông tư 32/2018/TT- BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục & Đào tạo, triển khai thực hiện nghiên cứu chương trình GDPT 2018 trong các buổi sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề.
+ Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 và Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết định số 620/QĐ-UBND ngày 03/3/2021 và Quyết định số 545/QĐ-UBND ngày 28/2/2024 của Uỷ ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các kế hoạch của Sở để nắm vững quy trình, tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa.
+ Bản mẫu SGK các môn học được Bộ GD & ĐT phê duyệt hoặc các bản sách điện tử (Sau khi có quyết định phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo).
- Sau khi nghiên cứu, mỗi giáo viên có ý kiến bằng văn bản nhận xét mỗi đầu sách giáo khoa theo từng môn học về quan điểm, mục tiêu xây dựng chương trình, yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục, phương pháp dạy học bám sát các tiêu chí lựa chọn SGK.
2.2. Tổ chức đề xuất lựa chọn sách giáo khoa
- Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo hướng dẫn của Bộ, Sở; phân công tổ nhóm chuyên môn trong việc đề xuất lựa chọn sách giáo khoa (theo khoản 1 điều 8 Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT).
- Tổ/nhóm chuyên môn tổ chức cuộc họp cho giáo viên thảo luận và đánh giá các sách giáo khoa của môn học theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa; bỏ phiếu kín lựa chọn ít nhất 01(một) sách giáo khoa cho mỗi môn học; kết quả cuộc họp được lưu biên bản, có chữ ký của tất cả các thành viên tham dự.
- Tổ chuyên môn báo cáo Hiệu trưởng danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn. Danh mục sách giáo khoa do tổ/ nhóm đề xuất lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng và tất cả các thành viên tham gia lựa chọn.
- Hiệu trưởng tổ chức cuộc họp với các thành phần dự họp gồm: BGH, tổ.nhóm trưởng chuyên môn, Ban đại diện cha mẹ học sinh để thảo luận đánh giá sách giáo khoa trên cơ sở danh mục sách giáo khoa do các tổ/ nhóm chuyên môn đề xuất: lựa chọn 01(một) sách giáo khoa cho mỗi môn học; biên bản cuộc họp có đầy đủ chữ ký của các thành viên dự họp.
- Lập danh mục sách giáo khoa lớp 12 do nhà trường đề xuất lựa chọn, báo cáo về Sở Giáo dục & Đào tạo. Danh mục sách giáo khoa do nhà trường đề xuất lựa chọn có đầy đủ chữ ký của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và các tổ/nhóm trưởng chuyên môn.
- Lưu hồ sơ: Kế hoạch tổ chức đề xuất lựa chọn sách giáo khoa; bản nhận xét của giáo viên về các bản sách giáo khoa đã nghiên cứu; biên bản các cuộc họp có đầy đủ chữ ký theo quy định; phiếu lựa chọn được niêm phong, danh mục đề xuất lựa chọn sách giáo khoa của tổ chuyên môn, nhà trường và các báo cáo; bản tổng hợp ý kiến của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh lựa chọn sách giáo khoa năm học 2024 -2025 và danh mục điều chỉnh (nếu có) đối với sách giáo khoa lớp 10,11.
3. Thành lập hội đồng lựa chọn SGK lớp 12
STT
|
Họ & tên
|
Chức vụ
|
Nhiệm vụ
|
Môn
|
1.
|
Nguyễn Thị Thanh Hà
|
Hiệu trưởng
|
CT HĐ
|
Toán
|
2.
|
Nguyễn Thị Lệ
|
Phó Hiệu trưởng
|
PCT
|
Ngữ văn
|
3.
|
Nguyễn Thị Nguyệt Mai
|
GV Hóa học
|
Ủy viên
|
Hoá học
|
4.
|
Tạ Thị Niềm
|
TTCM
|
Uỷ viên
|
Toán
|
5.
|
Đinh Thị Hoài
|
TTCM-CTCĐ
|
Thư ký
|
Anh văn
|
6.
|
Bùi Thị Hòa
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Ngữ văn
|
7.
|
Nguyễn Thị Thư
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
KT & PL
|
8.
|
Nguyễn Thị Minh Oanh
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
GDTC
|
9.
|
Bùi Thị Thường
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Sinh học- CN LN-TS
|
10.
|
Nguyễn Thị Hải Nhân
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Vật lý
|
11.
|
Phạm Thu Trang
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Tiếng Anh
|
12.
|
Nguyễn Nhân Trung
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Lịch sử
|
13.
|
Vũ Thu Thủy
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
CNTK
|
14.
|
Đỗ Thái Quảng
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
QP-AN
|
15.
|
Phạm Thu Hằng
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
Địa lý
|
16.
|
Nguyễn Thị Thúy
|
Nhóm trưởng
|
Uỷ viên
|
CNTT
|
17.
|
Nguyễn Thị Lành
|
GV THCS Thái Sơn
|
Uỷ viên
|
Mĩ thuật
|
18.
|
Phạm Mạnh Hà
|
GV Nhạc THCS Chu Văn An
|
Uỷ viên
|
Âm nhạc
|
19.
|
Lê Thị Thức
|
TBĐDCMHS
|
Uỷ viên
|
|
20.
|
Nguyễn Thị Xuân
|
PCTCĐ- Kế toán
|
Uỷ viên
|
|
III. Tổ chức thực hiện
1. Ban giám hiệu
- Xây dựng kế hoạch đề xuất danh mục lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 năm học 2024 – 2025 và triển khai đến các tổ nhóm chuyên môn.
- Tổ chức cho các tổ nhóm chuyên môn họp để bỏ phiếu biểu quyết ít nhất 01 bộ sách giáo khoa cho mỗi môn học tổ phụ trách.
- Họp lãnh đạo trường, tổ trưởng chuyên môn và BĐDCMHS họp để thống nhất đề xuất 01 bộ SGK cho mỗi môn học; Biên bản, có chữ ký của các thành viên tham dự.
- Tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa và báo cáo kết quả và sở theo đúng quy định.
- Lưu hồ sơ theo đúng quy định.
- Công bố bộ sách được chọn theo đúng hướng dẫn
2. Tổ, nhóm chuyên môn
- Tổ chức cho tất cả giáo viên đọc, nghiên cứu sách giáo khoa.
- Tổ chức họp để bỏ phiếu biểu quyết ít nhất 01 bộ sách giáo khoa cho mỗi môn học tổ phụ trách. Kết quả các cuộc họp được lưu văn biên bản, có chữ ký của các thành viên tham dự.
3. Giáo viên
- Nghiên cứu kỹ các bộ sách giáo khoa, nhận xét, đánh giá bằng văn bản mỗi đầu sách giáo khoa theo từng môn học về quan điểm, mục tiêu xây dựng chương trình, yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục, phương pháp dạy học bám sát các tiêu chí lựa chọn SGK.
- Tham gia họp, bỏ phiếu đề xuất 01 bộ sách giáo khoa cho môn học.
Trên đây là kế hoạch triển khai việc chọn lựa SGK lớp 12 năm học 2024-2025 của trường THPT Tân Trào, đề nghị các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên trong nhà trường nghiêm túc triển khai, thực hiện./.
Nơi nhân:
- Sở GD&ĐT(b/c);
- PHT, TTCM, GV(t/h)
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thanh Hà
|